Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Người Mỹ hướng nội không phải là vận động viên trung bình của bạn trong hoặc ngoài bể bơi



Trong thế giới hậu Michael Phelps, Caeleb Dressel vừa khít với khe cắm của người kế vị.

Xuất hiện hai màn trình diễn năng động tại giải vô địch thế giới, Dressel trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Tuy nhiên, anh ấy đã kín đáo để bước vào ánh đèn sân khấu. Anh ấy bảo vệ khi nói đến cuộc sống cá nhân của mình. Anh ấy thực sự không muốn so sánh với các vận động viên được trang trí nhất trong lịch sử Olympic.

"Tôi không muốn nói rằng tôi chỉ cần gạt đi, bởi vì tôi biết điều đó sẽ không thể tránh khỏi", Dressel nói trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press. "Nhưng đó không phải là lý do tại sao tôi tham gia môn thể thao này. Nó không đánh bại Michael. Nó không đi nhanh hơn Michael."

Ngồi đối diện bàn từ Dressel tại một cửa hàng bánh sandwich nhộn nhịp gần Đại học Emory, không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng anh ta chạy sâu hơn một chút so với nhiều vận động viên.

"Một người suy nghĩ" là cách huấn luyện viên của anh ấy, Gregg Troy, mô tả anh ấy.

Dressel là một độc giả cuồng nhiệt. Các bài đăng không thường xuyên của ông trên phương tiện truyền thông xã hội thường được trích dẫn từ bất cứ cuốn sách nào có sự chú ý của ông vào lúc này.

"Tôi có thể tập thể dục được thực hiện với luyện tập và giữ dáng," anh nói. "Nhưng bạn phải mài giũa khía cạnh tinh thần. Tôi thích học hỏi."

Gần đây, anh ấy đã đọc cuốn "Trở ngại là con đường: Nghệ thuật vượt thời gian biến thử nghiệm thành sự chiến thắng" của Ryan Holiday.

"Điều tốt về sự kiên trì thực sự là nó không thể bị chặn đứng bởi bất cứ điều gì ngoài cái chết", Dressel tweet.

Một đề nghị khác từ câu lạc bộ sách của Dressel là The Wright Brothers, một tác phẩm năm 2015 của nhà sử học David McCullough ghi lại cuộc đời và thời gian của những người tiên phong hàng không Orville và Wilbur Wright.

Dressel được chụp với những dòng này: "Tất cả đều vô cùng tự hào về anh em, không phải vì đó là mốt của thời điểm này, mà bởi vì sự nghiêm khắc, kiên trì và lòng trung thành của họ đối với niềm tin. Trên hết, vì phẩm chất Mỹ của họ thành công hấp dẫn. "

Đó là một Dressel chất lượng biết một cái gì đó về.

Tại giải vô địch thế giới 2017 ở Budapest, anh đã tham gia Phelps và Mark Spitz với tư cách là vận động viên bơi lội duy nhất giành được bảy huy chương vàng tại một cuộc họp quốc tế lớn.

Mùa hè này ở Hàn Quốc, Dressel đã nhặt được sáu vàng và hai sợi bạc sil khiến anh và Phelps trở thành những người bơi duy nhất giành được tám huy chương tại Thế vận hội hoặc thế giới. Ấn tượng nhất, Dressel đã giành được ba danh hiệu trong một đêm.

"Anh ấy là một vận động viên bơi lội năng động", Bob Bowman, huấn luyện viên của Phelps trong suốt sự nghiệp và hiện đang dẫn dắt chương trình bơi lội tại bang Arizona, nói. "Cách anh ta nhảy ra khỏi khối. Cuộc đua kết thúc khi anh ta chạm mặt nước. Anh ta rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ về sức mạnh khi tôi thấy anh ta bơi."

Bây giờ, khi Tokyo đến gần, Dressel 23 tuổi.

Cùng tuổi với Phelps tham gia Thế vận hội Mùa hè 2008.

Nhưng Dressel nhanh chóng bắn hạ mọi ý nghĩ về việc chạy đua vào kỷ lục mang tính biểu tượng nhất của Phelps tám huy chương vàng đó tại Thế vận hội Bắc Kinh.

Hai trong số tám sự kiện của Dressel ở Gwangju (bướm dài 50 mét và tiếp sức tự do 4x100) không có trong chương trình Olympic.

Anh ta đang cân nhắc có nên bơi 200 miễn phí trong các thử nghiệm ở Mỹ hay không, với hy vọng sẽ dành thời gian để cân nhắc cho một vị trí trên rơle miễn phí 4x200. Nhưng có vẻ như bảy sự kiện là mức trần tuyệt đối mà anh ấy sẽ xem xét cho Tokyo.

Dressel từ chối suy đoán rằng anh ta có thể thử 200 hỗn hợp cá nhân, nói rằng nó chỉ không theo lịch trình.

Vì vậy, hồ sơ của Phelps là an toàn. Không phải là nó đã từng ở trên radar của Dressel.

"Đó không phải là về Michael đối với tôi," anh nói. "Nó chưa bao giờ được."

Người thứ ba trong số bốn đứa trẻ, Dressel lớn lên ở Green Cove Springs, Florida, một cộng đồng ở phía nam thành phố Jacksonville dọc theo sông St. Johns. Anh chơi nhiều môn thể thao, bao gồm bóng đá, điền kinh và bóng đá, nhưng bơi lội là định mệnh của anh.

"Nói một cách đơn giản, đây là những gì tôi phải làm", ông nói. "Tôi không biết nó chọn tôi hay tôi đã chọn nó. Nhưng tôi không thể rời xa nó, ngay cả ở những điểm mà tôi không thích nó."

Chắc chắn đã có lúc anh chật vật tìm niềm vui trong môn thể thao này, đáng chú ý nhất là vào năm cuối cấp ba, khi anh là một trong những triển vọng bơi lội hàng đầu của quốc gia nhưng đã quyết định bỏ học khoảng sáu tháng.

Dressel ngao ngán khi được hỏi về khoảng thời gian đó trong cuộc đời.

"Tôi thực sự nhớ nó," là tất cả những gì anh sẽ nói. "Tôi đã đánh bại xung quanh bụi rậm bằng câu trả lời của mình. Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ thực sự ra ngoài và đưa ra câu chuyện đầy đủ. Nhưng ngay bây giờ, tôi chưa sẵn sàng."

Tất nhiên, anh trở lại bơi lội với học bổng để thi đấu ngay tại Đại học Florida. Đó là nơi anh ấy gắn bó với Troy, huấn luyện viên lâu năm của trường, và bắt đầu một mối quan hệ đối tác sẽ tạo ra một số lợi nhuận đáng kinh ngạc.

Dressel đã có được bến đỗ Olympic đầu tiên vào năm 2016 và dẫn đầu đội tiếp sức miễn phí 4x100 giành được huy chương vàng, trong đó có Phelps, người đã nghỉ hưu sau Rio với 23 huy chương vàng từ sự nghiệp rực rỡ.

Dressel kiếm được vàng thứ hai bằng cách bơi sơ bộ của rơle hỗn hợp 4x100. Trong sự kiện cá nhân duy nhất của mình, anh đã hoàn thành thứ sáu trong 100 miễn phí.

Hai chức vô địch thế giới gần nhất đã cho Dressel một cơ hội để mở rộng tầm nhìn của mình.

Anh ta cảm nhận được ý nghĩa của việc trở thành một trong những gương mặt bơi lội ở Mỹ.

"Anh ấy đã đối phó với áp lực trở thành ngôi sao", Troy nói. "Bây giờ, tôi nghĩ rằng, anh ấy là loại gói hoàn chỉnh."

Mặc dù Dressel dường như không quan tâm nhiều đến huy chương, nhưng có một sở hữu mà anh ta không bao giờ thiếu trong cuộc gặp gỡ lớn nhất - một chiếc khăn màu xanh và đen in hình con bò.

Nó thuộc về Claire McCool, một trong những giáo viên toán của anh tại trường trung học Clay. Cô qua đời vào năm 2017 sau một cuộc chiến kéo dài với căn bệnh ung thư vú.

Chiếc khăn rằn là một trong số nhiều cô mặc trong khi đang điều trị. Mỗi đứa con của cô đều có một. Chồng cô, Mike, cũng muốn Dressel có một người.

"Đó chỉ là một điều đặc biệt mà tôi có thể giữ để đại diện cho cô ấy, một cái gì đó thể chất," anh nói. "Tôi cần một cái gì đó về thể chất. Tôi mừng vì tôi đã có được khăn rằn."

Nhưng, giống như lần đó khi anh bỏ bơi, Dressel thích giữ mối quan hệ của mình với McCool gần với áo vest.

"Tôi thà không nói quá lâu về bà McCool, nếu điều đó ổn", ông nói. "Lớp học của cô ấy là một nơi trú ẩn an toàn. Tôi không thể nói cho bạn biết tôi đã bỏ qua bao nhiêu lớp vì tôi đang lang thang trong lớp học của cô ấy."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặ

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặt trong phiên điều trần công khai, nói rằng anh ta sẵn sàng ...