Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Missy Franklin vẫn có thể thắp sáng một căn phòng.


Cô ấy sẽ bắt đầu với nụ cười to và rộng đó.
Rồi đến tiếng cười sủi bọt, được triệu tập từ sâu trong bụng.
Cuối cùng, có một niềm đam mê vô biên, gần như trẻ con đối với bất cứ điều gì trong tâm trí cô.
"Điều mà mọi người luôn hỏi tôi về cô ấy, sau lần đầu tiên gặp Missy và cô ấy rất tuyệt, họ tự hỏi," Cô ấy có luôn như vậy không? ", Jack Bauerle, huấn luyện viên cũ của cô nói. "Vâng, đó là những gì cô ấy thích mọi lúc."
Ngay cả bây giờ, khi cô có mọi lý do để cay đắng về một cơ thể tan vỡ đã dập tắt sự nghiệp bơi lội rực rỡ của mình, Franklin vẫn dễ dàng lướt qua phía nắng để sống.
"Một trong những điều khó nhất khi nghỉ hưu là có rất nhiều người hỏi và tôi biết họ không luôn có ý phủ định nhưng có ý nghĩa này," Bạn sẽ làm gì bây giờ? ", Franklin nói với Associated Press một cuộc phỏng vấn gần đây. "Mọi người đang cho rằng tôi đã đạt đến đỉnh điểm."
Cô ấy muốn mọi người biết rằng đó không phải là trường hợp.
Ở tuổi 24, cô cảm thấy như mình mới bắt đầu.
"Tôi thực sự có thể tạo ra một tác động bên ngoài hồ bơi," Franklin nói. "Đó là một trong những điều tuyệt vời nhất."
Chắc chắn, đỉnh bơi của cô là một cảnh tượng đáng chú ý.
Khi còn là một học sinh trung học 17 tuổi, cô đã trở thành một trong những màn trình diễn vĩ đại nhất trong lịch sử Olympic tại Thế vận hội London 2012, giành được bốn huy chương vàng cũng như một đồng.
Franklin thậm chí còn tốt hơn vào mùa hè tiếp theo, ngay trước khi cô đi học đại học tại Đại học California, Berkeley. Tại giải vô địch thế giới ở Barcelona, ​​cô đã trở thành vận động viên bơi lội nữ đầu tiên giành được sáu huy chương vàng tại cuộc họp lớn thứ hai sau Thế vận hội.
Phiên bản nữ của Michael Phelps, dường như.
Nhưng cơ thể của Franklin sẽ không để cô nhận ra đầy đủ tiềm năng của mình.
Sau màn trình diễn ảm đạm tại Thế vận hội Rio 2016, nơi cô đủ điều kiện chỉ trong hai sự kiện và giành được huy chương duy nhất của mình với tư cách là một vận động viên bơi tiếp sức, Franklin đã trải qua phẫu thuật trên cả hai vai. Cô chuyển từ Cal-Berkeley đến Đại học Georgia, hy vọng một sự thay đổi cảnh quan và làm việc với Bauerle sẽ giúp thúc đẩy sự trở lại của cô.
Thật không may, vai cô tiếp tục đau. Khi các bác sĩ nói với cô rằng cô có thể trải qua một cuộc phẫu thuật khác, nhưng có một cơ hội ít hơn 50 phần trăm nó sẽ làm giảm cơn đau của cô trong hồ bơi, Franklin quyết định nghỉ hưu chỉ vì bơi chứ không phải từ cuộc sống.
Vào tháng 9, Franklin kết hôn với cựu vận động viên bơi lội, Hayes Johnson. Vào thứ hai, cô kết thúc lớp học cuối cùng của mình tại Georgia, lấy bằng về tôn giáo. Vào thứ Tư, cô và chồng đã đóng gói và đi đến ngoại ô Denver, nơi Franklin lớn lên và cặp vợ chồng mới cưới đã mua một ngôi nhà.
"Tôi rất thích tiếp tục đi bơi," Franklin nói. "Nhưng tôi biết tôi đã quyết định đúng."
Cô tin chắc rằng điều tốt nhất của cô vẫn chưa đến, ngay cả khi cô không có cùng loại khán giả mà cô đã làm trong một bể bơi Olympic.
Mùa hè tới, Franklin sẽ tham dự Thế vận hội Tokyo để làm việc với các nhà tài trợ và truyền bá thông điệp về bảo vệ môi trường và đối phó với biến đổi khí hậu. Cô ấy không hoàn toàn rõ ràng cuộc sống sẽ đưa cô ấy đến đâu, nhưng rõ ràng là cô ấy muốn tiếp tục tham gia bơi lội - đặc biệt là nếu nó cho cô cơ hội làm việc với những người trẻ tuổi.
Cô ấy có một câu chuyện để kể. Một câu chuyện hoàn chỉnh.
"Tôi nhớ ra khỏi London, đó là một trong những điều khó khăn nhất đối với tôi", Franklin nói. "Tôi sẽ có người đến và nói, 'Bơi thật khó khăn, tôi không còn yêu nó nữa. Tôi muốn bỏ cuộc, bạn đã làm gì khi bạn cảm thấy như vậy?' Chà, tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy trước đây. "
Rồi đến Rio.
Franklin chưa bao giờ trải qua bất cứ điều gì như thế trước đây. Có rất nhiều nước mắt, ngay cả khi cô cố gắng duy trì vẻ mặt tươi cười, lạc quan của mình.
"Thật tàn bạo," cô nhớ lại. "Bạn thực sự đang ở trên sân khấu lớn nhất thế giới và không đạt được mọi mục tiêu mà bạn đặt ra cho chính mình. Bạn thực sự cảm thấy như đang tự làm xấu hổ chính mình."
Tuy nhiên, đó là khi Franklin tìm thấy thứ gì đó sâu thẳm bên trong, thứ gì đó cô luôn hy vọng ở đó nhưng sẽ không thực sự biết cho đến khi cô trải qua thử thách thử thách như vậy.
"Thật dễ dàng để truyền cảm hứng cho mọi người thành công và khi bạn làm tốt. Thật khó để truyền cảm hứng cho mọi người khi bạn thất bại, khi bạn ngã vào mông của bạn," cô nói. "Bây giờ tôi phải xuất hiện và trở thành người mà tôi luôn nói rằng tôi muốn ở trong một tình huống như thế này."
Trong khi đây là một hành trình đơn độc theo nhiều cách, chồng của Franklin đã giúp đỡ rất nhiều trong việc giảm bớt sự chuyển đổi từ bơi lội cạnh tranh.
Khi vợ sắp cưới của anh ấy đang cân nhắc xem có nên phẫu thuật nữa không, anh ấy chỉ ra rằng vẫn còn nhiều điều quan trọng hơn nữa, điều đó không liên quan gì đến việc trở thành một vận động viên ngôi sao.
"Luôn luôn có một phần trong tôi vẫn đang làm việc với nó, vẫn phản xạ và nhìn thấy những gì khác tôi có thể lấy đi từ nó," cô nói.
"Nhưng anh ấy gần giống như ánh nắng ở cuối đường hầm. Tôi đã trải qua tất cả công việc này và bây giờ tôi có một người để chia sẻ nó, trải nghiệm nó, giao tiếp và giúp đỡ tôi trong suốt quãng đường còn lại , để thực sự cho tôi thấy những gì ở phía bên kia. "
Có lẽ cuộc sống đã không diễn ra theo cách Franklin hình dung về nó khi đứng trên bục huy chương ở London.
Vậy là được rồi.
Theo nhiều cách, nó trở nên tốt hơn.
"Cách tôi có thể tương tác và kết nối và chia sẻ câu chuyện của mình, trải nghiệm của tôi ở Rio và những gì đã xảy ra kể từ đó, khiến tôi rất biết ơn về điều đó", Franklin nói, giọng cô háo hức.
"Tôi thực sự, trong trái tim tôi, cảm thấy như tôi cần trải nghiệm đó như một con người. Tôi cần phải trải qua một cái gì đó như thế để tôi có thể giúp những người khác trải qua nó."
Franklin không bơi nữa, nhưng cô vẫn có thể thắp sáng căn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặ

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặt trong phiên điều trần công khai, nói rằng anh ta sẵn sàng ...