Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Maya Khalil, mười một tuổi, trải bộ sưu tập huy chương của mình

Maya Khalil, mười một tuổi, trải bộ sưu tập huy chương của mình trên giường và tự hào liệt kê những thành tựu mới nhất của cô trong hồ bơi, những điều tốt nhất cá nhân mới trong ba cuộc đua 50 mét khác nhau cũng như bơi ếch 100m.
Kết quả đã mang lại cho Maya một vị trí trong đội bơi trẻ của Palestine - một kỳ tích khiến tất cả trở nên ấn tượng hơn khi thiếu cơ sở hạ tầng thể thao và cơ sở vật chất trong khu vực gặp khó khăn.
"Tôi đã rất hạnh phúc khi nhận ra mình đã thu hẹp kỷ lục mới của mình gần 10 giây vào lúc này", Maya nói với Tân Hoa xã tại nhà cô ở thành phố Ramallah ở Bờ Tây. "Tôi biết chúng tôi rơi vào quá nhiều lĩnh vực, nhưng tôi rất hào hứng được đào tạo và gia nhập đội trẻ Palestine."
Raed Milad, phó chủ tịch liên đoàn bơi lội Palestine, nói với Tân Hoa Xã rằng có hơn 80 người bơi trải rộng trên 14 đội ở Bờ Tây và Dải Gaza.
Họ tập luyện trong các bể bơi dài 25 mét vì không có một bể bơi có kích thước Olympic 50m nào ở Palestine.
"Tôi tin Maya sẽ có một tương lai đáng chú ý với kỹ năng của cô ấy", anh nói về thần đồng trẻ tuổi.
Milad than thở về cơ sở hạ tầng bơi kém ở Palestine, bao gồm thiếu các cơ sở vật chất cơ bản như khối khởi đầu tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, ông thích nhấn mạnh những điểm tích cực và nói thêm: "Chúng tôi không thiếu những tài năng mới nổi".
Khi tin tức về sự kêu gọi của đội tuyển Maya lan rộng, cô đã khuyến khích các bạn học ở Ramallah tham gia và tham gia đội trẻ địa phương.
"Học bơi rất quan trọng vì đó là một kỹ năng sống rất quan trọng", cậu bé nói. "Mọi người nên có thể bơi, không nhất thiết phải giành huy chương vàng."
Đội ngũ Ramallah hiện có tám thành viên đào tạo hai lần một tuần, trong khi Maya đào tạo 90 phút mỗi ngày.
Mẹ của Maya, Dina Jawhar, nói rằng niềm đam mê bơi lội của con gái cô đã tăng lên đáng kể trong năm qua và hiện cô đang tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng sức chịu đựng và cải thiện kỹ thuật của mình.
"Nó làm cho chúng tôi rất vui khi xem tốc độ của cô ấy trong cuộc đua. Chúng tôi thực sự lo lắng, nhưng thực sự cô ấy đã khiến chúng tôi tự hào", Dina nói.
"Thành tích này khiến chúng tôi tin rằng công việc khó khăn sẽ được đền đáp, thậm chí còn thiếu cơ sở hạ tầng phù hợp để giúp con cái chúng tôi đạt được ước mơ.
"Hiệu ứng lan tỏa trong thành tích của Maya là ngày càng có nhiều trẻ em dám thử bơi, mặc dù không có điều kiện tập luyện đầy đủ ở Bờ Tây", cô nói thêm, thúc giục chính quyền địa phương và phụ huynh tìm kiếm những tài năng đặc biệt "có thể" đánh bại tỷ lệ cược khi có cơ hội ".
Palestine đã tham gia sáu lần trong Thế vận hội mùa hè kể từ Thế vận hội Atlanta năm 1996 khi nó được đại diện bởi chỉ hai vận động viên.
Tại Thế vận hội Rio 2016, đội Palestine có sáu vận động viên, trong đó có hai vận động viên bơi lội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặ

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặt trong phiên điều trần công khai, nói rằng anh ta sẵn sàng ...