Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Sun Yang vẫn phải vật lộn để xử lý các sự kiện trong đêm đã trở thành cơn ác mộng pháp lý đối với nhà vô địch Olympic Trung Quốc.

Mười lăm tháng trôi qua, Sun Yang vẫn phải vật lộn để xử lý các sự kiện trong đêm đã trở thành cơn ác mộng pháp lý đối với nhà vô địch Olympic Trung Quốc.

"Mọi thứ xảy ra vào đêm 4 tháng 9 năm 2018 trông thật kỳ quái", Sun nhớ lại sau buổi tập sáng tại Bắc Kinh vào thứ Tư.

"Các quan chức doping không có đủ thông tin xác thực, một quan chức chưa bao giờ được đào tạo về kiểm soát doping và họ đồng ý không lấy mẫu của tôi vì họ thiếu thông tin xác thực.

"Điều buồn cười là họ đã mang theo một hộp xốp giống như một hộp để lưu trữ hải sản, thay vì một hộp bộ sưu tập tiêu chuẩn", nhà vô địch thế giới ba lần Olympic và 11 lần.

Sun đã được các quan chức chống doping Trung Quốc thử nghiệm vào tối thứ ba, lần kiểm tra thứ 25 trong năm của ông. Ông nói các quan chức Trung Quốc "thực hiện nhiệm vụ của họ chính xác theo yêu cầu của mã WADA (Cơ quan chống doping thế giới) và sử dụng thiết bị thử nghiệm tiêu chuẩn".

Cầu thủ 28 tuổi này đã được thử nghiệm gần 200 lần kể từ năm 2012, bao gồm 28 thử nghiệm vào năm 2017 và 31 vào năm 2018.

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) cho biết hôm thứ Ba rằng phán quyết của họ trong vụ kiện WADA chống lại Sun không được dự kiến ​​cho đến giữa tháng 1, một phần vì mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị một bản sao bằng văn bản của phiên xử ngày 15 tháng 11, đã bị hủy bỏ do dịch kém.

Sun đã từ chối hoàn thành bài kiểm tra doping do công ty kiểm tra quốc tế IDTM thực hiện tại nhà của anh ấy vào ngày 4 tháng 9 năm 2018 sau khi phát hiện ra rằng nhân viên kiểm soát doping (DCO) và các trợ lý của cô ấy không có đủ giấy phép và thông tin xác thực.

Ba người thử nghiệm đã ký một tuyên bố với Sun vào sáng ngày 5 tháng 9, trong đó quy định rằng thử nghiệm là "chưa hoàn thành" và họ sẽ không lấy đi mẫu của người bơi.

Trường hợp của Sun sau đó đã được nghe bởi cơ quan quản lý thế giới bơi lội FINA, vào tháng 1 năm 2019 đã quyết định rằng người bơi không phạm tội vi phạm quy tắc chống doping. WADA không đồng ý, kháng cáo quyết định và yêu cầu tòa án cấm Sun trong khoảng từ hai đến tám năm.

Theo yêu cầu của Sun, phiên điều trần tháng trước tại Montreux, Thụy Sĩ, chỉ là vụ kiện công khai thứ hai trong lịch sử CAS.

Sun nói rằng ông muốn phiên điều trần được công khai để cho thế giới biết chuyện gì đã xảy ra và để chứng minh sự vô tội của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Tân Hoa Xã, Sun cho biết ông không thể tin tưởng những người thử nghiệm không có đủ tài liệu để chứng minh họ là ai.

"Tôi đã từ chối làm xét nghiệm nước tiểu trước một người đàn ông không phải là người thử nghiệm thực sự", Sun nói.

"Khi tôi làm xét nghiệm nước tiểu, tôi phải xắn tay áo lên đến khuỷu tay và để quần xuống đến đầu gối. Tôi có thể đưa cơ thể của mình cho các bác sĩ hoặc người thử nghiệm chính thức. Làm thế nào tôi có thể đi tiểu trước một người lạ hoàn toàn Bạn là người thử nghiệm hay bác sĩ? "

Mất lời khai

Một trong những trợ lý kiểm soát doping (DCA) vào ban đêm, người không được nêu tên, nói với Tân Hoa Xã rằng anh ta là một công nhân xây dựng chuyên nghiệp, chưa bao giờ được đào tạo về kiểm soát doping, và chỉ ở nhà của Sun vào đêm trong câu hỏi theo yêu cầu của DCO, người từng là bạn học cấp ba của anh.

Vào thứ Tư, cùng một người, một lần nữa nói với điều kiện giấu tên, nói với Tân Hoa Xã rằng anh ta sẵn sàng làm chứng tại phiên điều trần CAS ngày 15 tháng 11 nhưng không ai liên lạc với anh ta.

"Tôi nói với họ rằng tôi muốn đưa ra lời khai của mình qua điện thoại hoặc hội nghị video như họ đề nghị. Tôi đã sẵn sàng, tuy nhiên không ai từng liên lạc với tôi", ông nói.

"Tôi cảm thấy như họ không nghiêm túc mong đợi tôi xuất hiện và đưa ra lời nói của tôi trước tòa. Có lẽ họ chỉ hỏi tôi một cách bình thường."

Ông nói thêm: "Công việc hàng ngày của tôi là làm công việc xây dựng tại các công trường xây dựng. Tôi rất bận rộn đến nỗi tôi không có thời gian để đến Thụy Sĩ để nghe công khai. Không ai từng nói với tôi về kiểm soát doping, không đề cập đến bất kỳ điều gì như vậy loại đào tạo. Nó là không cần thiết cho tôi. "

DCA độc lập cho biết ông đã cung cấp một tuyên bố bằng văn bản vào giữa tháng 10, nêu rõ những gì ông biết và trải nghiệm trong đêm thi.

"Đây là lần đầu tiên ai đó từ tổ chức quốc tế hỏi tôi về vấn đề này trong một năm. Tôi mới biết vụ việc này đã được nâng cấp thành kháng cáo quốc tế", ông nói.

Trong phiên điều trần CAS, người ta đã cáo buộc rằng DCA đã ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin (NDA) với IDTM.

Tuy nhiên, DCA tạm thời nói: "Có ai nói vậy không? Tôi hoàn toàn không rõ về nó. NDA có nghĩa là gì và có gì trong đó? Tôi không biết và không ai nói về nó với tôi.

"Bạn cùng lớp của tôi đã đến gặp tôi một vài lần vào sáng sớm ngày 5 tháng 9 năm 2018 và cho tôi xem một cái gì đó trên iPad. Tất cả đều bằng tiếng Anh! Tôi không thể hiểu được nó, vì vậy tôi đã trả lại cho cô ấy. đã không ký chữ ký của tôi trên đó. Đó có phải là những gì bạn gọi là NDA không?

"Tôi là một người trung thực. Tôi là một công nhân xây dựng, trước đây tôi chưa bao giờ liên quan đến các vấn đề kiểm soát doping không đào tạo, không DCA, không NDA, không IDTM."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặ

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặt trong phiên điều trần công khai, nói rằng anh ta sẵn sàng ...