Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặ

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặt trong phiên điều trần công khai, nói rằng anh ta sẵn sàng đưa ra lời khai nhưng không ai liên lạc với anh ta.

"Tôi nói với họ rằng tôi muốn đưa ra lời khai của mình thông qua điện thoại hoặc hội nghị video như họ đề nghị. Tôi đã sẵn sàng; tuy nhiên, không ai từng liên lạc với tôi", nhân chứng hôm thứ Tư yêu cầu Tân Hoa Xã không nêu tên.

"Tôi cảm thấy như họ không nghiêm túc mong đợi tôi xuất hiện và đưa ra lời nói của tôi trước tòa. Có lẽ họ chỉ hỏi tôi một cách bình thường", ông nói thêm.

Nhân chứng, một trong ba người thử nghiệm kiểm soát doping từ công ty thử nghiệm quốc tế IDTM trong vụ án Sun Yang, cho biết anh ta chưa bao giờ được đào tạo như một người thử nghiệm.

"Tôi là một công nhân xây dựng. Công việc hàng ngày của tôi là làm công việc xây dựng tại các công trường xây dựng. Tôi rất bận rộn đến nỗi tôi không có thời gian đến Thụy Sĩ để tham dự phiên điều trần công khai. Không ai từng nói về kiểm soát doping với tôi , không đề cập đến loại đào tạo như vậy. Nó là không cần thiết đối với tôi. "

Nhân chứng cho biết ông đã cung cấp lời khai của mình trong một lá thư viết bằng tiếng Trung vào giữa tháng 10, giới thiệu những gì ông biết và trải nghiệm trong đêm đó.

"Đây là lần đầu tiên ai đó từ tổ chức quốc tế hỏi tôi về vấn đề này trong một năm qua. Tôi mới biết vụ việc này đã được nâng cấp thành kháng cáo quốc tế", nhân chứng nói.

Nhà vô địch Olympic ba lần Sun Yang tuyên bố vô tội tại phiên tòa công khai tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) được tổ chức tại Montreux, Thụy Sĩ vào ngày 15 tháng 11, sau khi Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) kháng cáo ông và cơ quan quản lý thế giới bơi lội FINA về quyết định trước đây của FINA ủng hộ Sun về các vi phạm quy tắc chống doping bị cáo buộc của ông.

Trong cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã, nhân chứng nói rằng anh ta không biết IDTM là gì, anh ta cũng không biết mình nên làm gì với tư cách là Trợ lý Kiểm soát Doping (DCA).

"IDTM là gì? DCA là gì? Nó có nghĩa là gì? Tôi không phải là trợ lý cho bất kỳ công ty nào khác ngoài công việc xây dựng của riêng tôi. Làm thế nào tôi có thể có mối quan hệ với họ? Không bao giờ!" anh nói.

"Mối liên hệ duy nhất với họ là vào đêm khi bạn cùng lớp thời trung học của tôi gọi cho tôi và yêu cầu tôi đón cô ấy ở ga xe lửa và chở cô ấy và một người phụ nữ khác (Trợ lý Bộ sưu tập Máu) đến nhà của Sun. Tôi chỉ là nghỉ việc, vì vậy tôi đã chở họ đến nhà của Sun. Cô ấy yêu cầu tôi giám sát việc đi tiểu của Sun Yang chỉ khi chúng tôi bước vào nhà câu lạc bộ, "anh nhớ lại.

"Tôi đã rất phấn khích khi thấy Sun Yang. Anh ấy là một siêu sao ở Trung Quốc và tôi đã chụp một vài bức ảnh của anh ấy. Khi anh ấy phát hiện ra tôi đang chụp ảnh anh ấy, anh ấy đã yêu cầu tôi xóa những bức ảnh. Tôi đã làm như vậy theo yêu cầu của Sun . "

Sun sau đó đã từ chối hoàn thành bài kiểm tra doping được thực hiện bởi những người kiểm tra IDTM vào ngày 4 tháng 9 năm 2018 sau khi phát hiện ra rằng Nhân viên Kiểm soát Doping (DCO) và các trợ lý của cô không có đủ ủy quyền và thông tin xác thực. Ba người thử nghiệm đã ký một thỏa thuận với Sun vào sáng sớm ngày 5 tháng 9 nói rằng bài kiểm tra "chưa hoàn thành".

Trong phiên điều trần công khai, người ta nói rằng DCA đã ký Thỏa thuận không tiết lộ thông tin (NDA) với công ty IDTM.

"Có ai nói vậy không? Tôi hoàn toàn không rõ về nó. NDA có nghĩa là gì và có gì trong đó? Tôi không biết và không ai nói về nó với tôi", nhân chứng ngạc nhiên nói.

"Bạn cùng lớp của tôi đã đến gặp tôi một vài lần vào sáng sớm ngày 5 tháng 9 năm 2018 và cho tôi xem một cái gì đó trên iPad. Tất cả đều bằng tiếng Anh! Tôi không thể hiểu được, vì vậy tôi đã trả lại cho cô ấy. đã không ký chữ ký của tôi trên đó. Có phải đó là những gì bạn gọi là NDA? " anh ấy hỏi.

Nhân chứng nói rằng ông muốn làm rõ một điều: "Tôi là một người trung thực. Tôi là một công nhân xây dựng, tôi chưa bao giờ liên quan đến vấn đề kiểm soát doping, không đào tạo, không DCA, không NDA, không IDTM", ông tuyên bố.

CAS cho biết hôm thứ Ba rằng phán quyết của họ về vụ án do WADA đưa ra chống lại Sun không được mong đợi trước giữa tháng 1 năm 2020 do bản dịch kém lời khai của Sun và các nhân chứng của anh ta. Luật sư của cả hai bên đã phải liên tục lặp lại câu hỏi của họ và thậm chí làm gián đoạn lời khai của các nhân chứng do kết quả của việc giải thích không đầy đủ và không chính xác giữa tiếng Trung và tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặ

Nhân chứng chính trong vụ án Sun Yang đã giải thích lý do tại sao anh ta vắng mặt trong phiên điều trần công khai, nói rằng anh ta sẵn sàng ...